જાણો કોણ હતી આ હિરોઇન, જે શૂટિંગ સમયે ડિરેક્ટરથી કંટાળીને કાંપી નાખ્યુ હતુ પોતાનુ કાંડુ

એ ફિલ્મ જેના શૂટિંગના સમયે ડિરેક્ટરથી પરેશાન થયા પછી હિરોઈને તેના કાંડા કાપી નાખ્યા

સુભાષ ઘાઇ ૧૯૮૬ ની સુપરહિટ ‘કર્મ’ પછી તેની કારકિર્દીની સૌથી મહત્વાકાંક્ષી ફિલ્મ શરૂ કરવા જઈ રહ્યા હતા. ‘દેવા’. આમાં ઘાઈ અમિતાભ બચ્ચન પ્રથમ વખત સાથે કામ કરવાના હતા. ફિલ્મની ઘોષણા કરવામાં આવી હતી. અને શૂટિંગ શરૂ થઇ ગયું હતું. પરંતુ બે અઠવાડિયા પછી ‘દેવા’નું શૂટિંગ અટકી ગયું. એવું કહેવામાં આવે છે કે અમિતાભ ‘બચ્ચન’ હતા, જ્યારે સુભાષ ઘાઇ પણ ‘શોમેન’ હતા. આ ફિલ્મના નિર્માણ દરમિયાન, બંને વચ્ચે ઘણું ઇગો ક્લેશ થયો હતો, જેને ક્રિએટિવ ડિફરન્સ ગણાવી દીધો હતો. અહેવાલો અનુસાર અમિતાભ ફિલ્મના સેટ પર સમયસર આવ્યા નહોતા. કારણ કે તે બીમાર હતા. નિર્માતા હબીબ નડિયાદવાલાએ બીમાર અમિતાભ બચ્ચનને શૂટ કરવા માટે સુભાષ ઘાઈને ક્લીક કરી. સુભાષ ઘાઈએ તેને ઇગો પર લઇ ગયા. તેમને આ વસ્તુથી પણ સમસ્યા હતી, અમિતાભે તેની સાથે સીધી વાત કરી નહોતી. તેના મેનેજર તમામ વ્યવહાર કરતા. ઘાઇને લાગ્યું કે તે તેમના કદના ફિલ્મ નિર્માતાને બદનામ કરવાની વાત છે.

image source

‘દેવા’ ઘણી બધી અફવાઓ અને સમાચારો વચ્ચે તૈયાર થઈ ગઈ. ક્યારેય નહીં. સુભાષ ઘાઇએ નિર્ણય લીધો હતો કે આ ફિલ્મ બચ્ચન સાથે બનાવવામાં આવશે. અમિતાભ નહીં તો ‘દેવા’ નહીં. આ પછી, તેણે તેના બે જિઆલ્સ લીધા અને બીજી એક ફિલ્મ શરૂ કરી દીધી. ફિલ્મનું નામ છે ‘રામ લખન’. ૨૭ જાન્યુઆરી, ૧૯૮૯ ના રિલીઝની તારીખ. આ ફિલ્મે સુભાષ ઘાઇની કારકિર્દીને વધુ ફ્લાઇટ આપી હતી. ફિલ્મની વાર્તા બનાવવામાં આવી હતી, તેની વાર્તા ઘાઇના પરાકાષ્ઠા કરતા ઓછા નાટકીય નથી. ઘઇ તેની કારકિર્દીમાં કઇ જગ્યા પર રહ્યો હશે તે વિશે વિચારો કે આર.ડી. બર્મન જેવા દિગ્ગજને ફિલ્મમાંથી પડતો મૂકવામાં આવ્યો. અભિનેતાને ઘરે બોલાવીને તેને જીવનભરનો રોલ ઓફર કર્યો. અભિનેત્રીને આપેલા વચનને પૂર્ણ કર્યું અને બીજી અભિનેત્રીને એટલી નારાજ કરી દીધી કે તેણે તેના કાંડા કાપી નાખ્યા.કલ્પના કરો જ્યારે ક્વિકી આની જેમ હોય છે તો કથાઓ આની કેવી હશે.

મનપસંદ મ્યુઝિક ડિરેક્ટરની ધમકી પર ફિલ્મમાંથી પંચમને દૂર કરવામાં આવ્યા હતા

સુભાષ ઘાઈ ૮૦ ના દાયકાના પ્રખ્યાત ફિલ્મ નિર્માતા હતા. તેમની ફિલ્મોનું સંગીત પણ ગમતું હતું. જે તે લક્ષ્મીકાંત-પ્યારેલાલની જોડી દ્વારા બનાવવામાં આવતો હતો. પરંતુ બચ્ચનના ‘દેવા’ ના સંગીત માટે તેમણે લિજેન્ડરી મ્યુઝિશિયન પંચમ દા એટલે કે આર.ડી. બર્મનને પસંદ કરાયો હતો. પંચમે ફિલ્મ માટે ધૂન બનાવવાનું શરૂ કરી દીધું હતું. તે સમયે, પંચમની કારકિર્દી ક્રેશ થયેલા વિમાનની જેમ રસ્તા પર આવવાનું શરૂ કરી દીધી હતી. વચમાં થોડી સારી કમબેક આવી પણ તે આવી નહીં આ બધાની વચ્ચે ‘દેવા’ શીલ થઈ ગઈ, એટલે કે ફિલ્મનું કામ અટકી ગયું. સુભાષ ઘાઇએ તેની આગામી ફિલ્મની ઘોષણા કરી દીધી. પરંતુ તે દરમિયાન એક મોટી ચોંકાવનારી ઘટના પ્રકાશમાં આવી.

image source

‘દેવા ‘થી’ રામ લખન ‘સુધીની યાત્રામાં, ઘાઈના મ્યુઝિક ડાયરેક્ટર બદલાયા હતા. કારણ કે ‘રામ લખન’માં લક્ષ્મીકાંત-પ્યારેલાલ જોડી સંગીત કરી રહ્યા હતા. અને આ નિર્ણય આર.ડી. બર્મન સાથે ચર્ચા કાર્ય વગર તેને કહેવામાં આવ્યું હતું. દીપકિર્તી ચૌધરીની પુસ્તક ‘બોલી બુક’ માં બર્મનના ટીમના સભ્ય મનોહરી સિંહને ટાંકીને આ મામલે થોડો પ્રકાશ પાડવાનો પ્રયાસ કરવામાં આવ્યો છે. મનોહરીએ કહ્યું કે પાંચમ સાંજ સુધીમાં તે ‘રામ લખન’ માટે ગીતો કંપોઝ કરવામાં વ્યસ્ત હતો, પણ તેમને સવારે સમાચાર મળ્યા કે તે ફિલ્મમાંથી જ તેને ફેંકી દેવામાં આવ્યા છે. આ આર.ડી. બર્મનની કારકીર્દિ શબપેટીની છેલ્લી ખીલી સાબિત થઈ. હવે પૂછશો નહીં- ‘ભાઉનું શબપેટ એટલે શું?’

બાદમાં, પ્યારેલાલજીએ તેમના એક ઇન્ટરવ્યુમાં કહ્યું હતું કે ઘાઈએ તેમની ધમકીને કારણે પંચમને ફિલ્મમાંથી કાઢી નાખ્યા હતા. પ્યારેલાલજીએ કહ્યું હતું કે તેમણે સુભાષ ઘાઇને સ્પષ્ટ કહ્યું હતું કે ‘રામ લખન’ માટે તેમને સંગીત ન મળે તો તેઓ ક્યારેય ઘાઈ સાથે કામ નહીં કરે. આવી સ્થિતિમાં ઘાઈને ‘ રામ-લખન’ પંચમ જોડેથી લઇને લક્ષ્મીકાંત-પ્યારેલાલની જોડીમાં રાખવું પડ્યું.

વચન પ્રમાણે પૂરું કર્યું

image source

સુભાષ ઘાઈ જ્યારે ‘કર્મ’ બનાવતા હતા ત્યારે તેમને મુલાકાત માધુરી દીક્ષિત નામની એક છોકરી જોડે થઇ હતી. માધુરીના હેરડ્રેસર ખાટૂને માઘુરી સાથે ઘાઈનો પરિચય કરાવ્યો. ત્યાં સુધીમાં, માધુરીએ ‘અબોધ’ (૧૯૮૪) અને ‘અવારા બાપ’ (૧૯૮૫) જેવી ફિલ્મોમાં કામ કર્યું હતું. ઘાઈએ તેમને મળતાંની સાથે જ કહ્યું કે તેઓ તેને મોટા સ્તરે રજૂ કરશે. તેણે તેની ફિલ્મ ‘કર્મા’ માં તેને ડાન્સ સિક્વન્સ માટે કાસ્ટ કરી હતી. પરંતુ જ્યારે ફિલ્મ તૈયાર થઈ ત્યારે માધુરીનો ડાન્સ નંબર ફિલ્મની લાગણી સાથે ચાલતો ન હતો.તેથી તે ગીત છોડી દેવામાં આવ્યું. પરંતુ ઘાઇએ માધુરીને વચન આપ્યું હતું કે તે તેને તેની પોતાની ફિલ્મથી રજૂ કરશે. ‘કર્મા’ના ગીતને કાપ્યા પછી માધુરીની કરિયરમાં ઘણું બન્યું હતું. ‘તેઝાબ’ આવી ગયી હતી. તે સ્ટાર બની ગઈ હતી. પરંતુ સુભાષ ઘાઈ પર તેની કોઈ અસર થઈ નહીં. તેમને ફિલ્મ ‘રામ લખન’ માં અનિલ કપૂરની વિરુદ્ધ રાધાની ભૂમિકામાં માધુરીને કાસ્ટ કરી હતી. ‘તેઝાબ’ પછી ‘રામ લખન’ની સફળતાએ માધુરીને સ્ટારથી સુપરસ્ટાર બનાવી દીધી.

‘રામ લખન’ માં હીરોથી વધારે લોકપ્રિય વિલન હતા

image source

‘રામ લખન’ સુભાષ ઘાઇની કારકિર્દીનો માત્ર ઉચ્ચ બિંદુ નહોતો. તેણે આ ફિલ્મમાં કામ કરતા બાકીના લોકોને પણ ઘણી શક્તિ આપી. જો તમે આ ફિલ્મના કલાકારોની કારકિર્દીના ફાયદાની સૂચિ બનાવો છો, તો પછી તળિયે જેકી શ્રોફ અને ટોચ પર ગુલશન ગ્રોવરનું નામ હશે. ગુલશને આ ફિલ્મમાં ‘કેસરીયા વિલાયતી’ નામનો વિલનનો રોલ કર્યો હતો. તેને આ ફિલ્મ ખૂબ રમૂજી રીતે મળી. એક દિવસ ઘાઈ ગુલશન ગ્રોવરને આકસ્મિક રીતે મળ્યા. પૂછ્યું કે તેઓ શુટ કરવા કેટલા વાગે જાય છે.ગુલશેને જણાવ્યું કે તે ૧૦ વાગ્યે સ્ટુડિયો પહોંચે છે. ઘાઇએ કહ્યું, કાલે સવારે ૮ વાગ્યે નાસ્તામાં આવો.

image source

ગુલશન ગ્રોવર જેવા ઉભરતા કલાકાર માટે મોટી વાત હતી કે ઘાઇએ તેમને તેમના ઘરે બોલાવ્યા. અને જો કોઈ ડિરેક્ટર કોઈ અભિનેતાને જમવા બોલાવે છે, એટલે કે,તેમની પાસે તેની કોઈ ભૂમિકા છે. ગુલશન સ્નાન કર્યા પછી સારા તૈયાર થઇને ઘાઈના બંગલે પહોંચ્યા. ત્યારે સુભાષ ઘાઈ ૨૦ મા માળે રહેતા હતા. બંનેએ સાથે બેસીને નાસ્તો કર્યો. દેશ અને દુનિયાની વાત થઇ પણ કામની કોઈ વાત ના થઇ. અંતિમક્ષણે ગુલશન બહાર નીકળવા તૈયાર થયા. પરંતુ તેમને ડર લાગ્યો કે ઘાઈ તેમને કોઈ ભૂમિકા આપ્યા વિના મોકલે નહીં. તે લિફ્ટ સુધી પહોંચી ગયા. ઘાઇ પણ બહાર મુકવા આવ્યા હતા. લિફ્ટ ત્રીજા માળેથી ૧૧ મા માળ સુધી આવી પરંતુ ઘાઈએ કામ અંગે કંઇ કહ્યું નહીં. કંટાળી ગયા અને પરાજિત થઈને ગુલશને પોતે પૂછ્યું કે શું તેના માટે કોઈ ભૂમિકા છે? ઘાઇએ કહ્યું કે તે એક નવી ફિલ્મ બનાવી રહ્યા છે. તેની પાસે વિલનની ભૂમિકા છે. ગુલશન ઝડપથી સહમત થયો. કયા પ્રકારનો વિલન છે તેવું પૂછ્યું. ઘાઈએ ટૂંકમાં કહ્યું હતું કે તે દરેક સારા માણસનું ખરાબ વિચારે છે અને પોતાને ‘બેડમેન’ કહે છે.

ગુલશન ગ્રોવરે પણ આ પાત્રની સંપૂર્ણ શક્તિ સાથે તૈયારી શરૂ કરી હતી. ટેલરને વિશેષ ડ્રેસ ડિઝાઇન કરવાનું કહ્યું અને આ પાત્ર માટે ફોટોશૂટ કરવા નીકળ્યા. ફોટોગ્રાફરે કહ્યું કે આવા પાત્રોનું શૂટિંગ પણ કોઈ ચોક્કસ સ્થળે થવું જોઈએ. આવી સ્થિતિમાં તેઓ એક્શન ડિરેક્ટર પપ્પુ વર્માના સ્ટેબલ સુધી પહોંચી ગયા હતા. ત્યાં ફિલ્મોના એક્શન માટે ઘોડા હતા. ત્યાં ફોટોશૂટ કરાવ્યું હતું અને ઘાઈને બતાવવામાં આવી હતું. ઘાઇનું ધ્યાન ગુલશન કરતા ફોટોની પૃષ્ઠભૂમિ તરફ ગયું. તેણે લોકેશન શોધવાનું કહ્યું અને તેના ભાઈને ફિલ્મના શૂટિંગ માટે લોકેશન મળશે કે નહીં તે પૂછીને આવવા મોકલ્યો. ઠીક છે, આ ફિલ્મના રિલિઝથી ગુલશન ગ્રોવરનું ‘બેડમેન ક્રેઝ’ તરીકેનું પાત્ર ગયું. જ્યારે ગુલશને પોતાની આત્મકથા લખી ત્યારે તેનું નામ ‘બેડમેન’ હતું. અને તે જ ‘બેડમેન’ માં, અમે આ પાત્ર બનાવવાની વાર્તા કહી, જે અમે તમને કહ્યું છે.

સુભાષ ઘાઇથી નારાજ થતાં હીરોઈને કાંડા કાપી નાખ્યા

image source

સુભાષ ઘાઇની ફિલ્મમાં જેકી, ડિમ્પલ, અનિલ, માધુરી અને ગુલશન સિવાય સોનિકા ગિલ પણ કામ કરી રહી હતી. સોનિકા ઘણી બી-ગ્રેડની ફિલ્મોમાં જોવા મળી હતી. તે તેની કારકિર્દીની સૌથી મોટી ફિલ્મ બનવાની હતી. આઈએમડીબી (ઇન્ટરનેટ મૂવી ડેટાબેસ) અનુસાર સોનિકા ગિલ એવા શોટ આપી શકી ના હતી જેવી ઘાઈને અપેક્ષા હતી. તેથી, તે સતત તેમને ઠપકો આપતા રહેતા. ઘણી વખત આ ઠપકો જાહેરમાં પાડવા લાગ્યો હતો. તેથી સોનિકા ખૂબ જ નારાજ થઈ ગઈ હતી. ફિલ્મનું શૂટિંગ સમાપ્ત થયા પછી રેપ અપ પાર્ટીમાં ઘાઈ અને સોનિકા ફરી એક વાર સામ-સામે આવી ગયા. વાત વધી ગઈ. સોનીકાને લોકોની સામે ઘાઇ તેમનું અપમાન જાણીજોઈને કરતા હોય એવું લાગ્યું. તે નિરાશ થઈ ગઈ. આ ગુસ્સામાં તેણે તેના કાંડા કાપી નાખ્યાં.આઇએમડીબીના જણાવ્યા અનુસાર આ સમાચાર સ્ટારડસ્ટ મેગેઝિન દ્વારા પણ આવરી લેવામાં આવી હતી. બાદમાં, જ્યારે સોનિકાને આ વિશે પૂછવામાં આવ્યું ત્યારે તેણે કંઈપણ કહેવાની ના પાડી. પરંતુ જ્યારે ઘાઇને આ ઘટના અંગે પૂછવામાં આવ્યું ત્યારે તેણે કાંડા કાપવાની વાત માણી હતી. પરંતુ તેની પાછળનું કારણ તેણે સોનિકાની અંગત સમસ્યાઓ જણાવી.

અમારી દરેક પોસ્ટ સૌથી પહેલા વાંચવા નીચેની પ્રોસેસ ફક્ત એકજ વાર કરવાની રહેશે.વધુ રસપ્રદ માહિતી અને નવી પોસ્ટ વાંચવા માટે ડાબી તરફ સ્વાઇપ કરો.
આપણી માતૃભાષા 21મી સદીમાં પણ જીવંત રહે અને નવી પેઢીને એનો લાભ મળે એ માટે અમે રોજ નવી સ્ટોરી, રસપ્રદ લેખો, ઉપયોગી માહિતી, લાઈફ ઇઝી ટિપ્સ, નવી નવી વાનગીઓની વણઝાર તમારા ફેસબુકમાં લાવવા કટિબદ્ધ છીએ !

– તમારો જેંતીલાલ